Tess of the D’Ubervilles

TẢI SÁCH MIỄN PHÍ_BẢN PDF

Tải bản PDF tại đây: Tess of the D’Ubervilles

Category: SÁCH, SÁCH TIẾNG ANH
Tags: sách tiếng anh, tải sách miễn phí

“Tess of the D’Urbervilles” là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn Thomas Hardy, kể về cuộc đời bi thảm của cô gái trẻ Tess Durbeyfield trong xã hội Anh cuối thế kỷ 19. Tác phẩm là bức tranh khắc họa sâu sắc về sự bất công của xã hội và định kiến về giới, cùng những đấu tranh nội tâm của con người trước số phận.

  1. Cuộc gặp gỡ định mệnh: Tess Durbeyfield xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo khó, nhưng cô biết rằng gia đình mình có nguồn gốc quý tộc xa xưa. Sau khi cha cô phát hiện điều này, Tess được gửi đến tìm kiếm sự giúp đỡ từ gia đình D’Urbervilles giàu có. Tuy nhiên, tại đây, cô bị Alec D’Urberville quyến rũ và hủy hoại danh dự, dẫn đến những biến cố đau lòng trong cuộc đời.
  2. Tình yêu với Angel Clare: Sau những bất hạnh đầu đời, Tess gặp gỡ và yêu Angel Clare, một thanh niên trí thức, hiền lành. Mặc dù họ yêu nhau sâu đậm, Tess luôn dằn vặt bởi quá khứ của mình. Cuối cùng, cô thú nhận mọi chuyện với Angel trong đêm tân hôn, nhưng Angel không thể chấp nhận điều này và bỏ rơi Tess.
  3. Bi kịch cuối đời: Sau khi bị Angel bỏ rơi, Tess rơi vào cảnh bần cùng và tuyệt vọng. Cô một lần nữa gặp lại Alec, người giờ đã trở nên giàu có và muốn cưới cô. Khi Angel nhận ra sai lầm và trở lại tìm Tess, cô đã trở thành vợ của Alec. Trong cơn tuyệt vọng và giận dữ, Tess giết chết Alec và bỏ trốn cùng Angel, nhưng cuối cùng bị bắt và kết án tử hình.

“Tess of the D’Urbervilles” là một tác phẩm đầy xúc động, thể hiện nỗi đau của người phụ nữ trước những định kiến và bất công xã hội. Qua câu chuyện của Tess, Thomas Hardy đã phê phán sự đạo đức giả và tàn nhẫn của xã hội Anh thời bấy giờ, đồng thời truyền tải thông điệp về tình yêu, sự hy sinh và nỗi đau đớn của con người.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Tess of the D’Ubervilles”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related products